ผู้นำนักศึกษา มรส.แลกเปลี่ยนเรียนรู้บูรณาการจัดการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Study) เพื่อการพัฒนาบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบน

รศ.ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประธานเปิดโครงการ กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีต่อสถาบันอุดมศึกษา ที่มีความตระหนักและเห็นความสำคัญในการเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการอุดมศึกษา โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การพัฒนาบัณฑิต ซึ่งเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน โดยร่วมกันสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการบูรณาการ แลกเปลี่ยนประสานทำงานร่วมกันของงภาคใต้ตอนบน โดยมีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นแม่ข่ายประสานงาน ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

สถาบันอุดมศึกษามีภารกิจหลักสำคัญในการพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษาและงานด้านกิจการนิสิตนักศึกษา เพื่อให้ได้บัณฑิตที่มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีคุณภาพ และสมรรถนะในการแข่งขันทั้งตลาดแรงงานในประเทศและต่างประเทศได้ รวมไปจนถึงการดำเนินการพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตในศตวรรษที่ ๒๑ โดยสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมได้ริเริ่มให้มีการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนานิสิต นักศึกษาในสถาบัน อุดมศึกษา จากหลักการ เหตุผลและความจำเป็นของการพัฒนาคุณภาพนิสิตเพื่อตอบสนองความท้าทาย และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในยุคโลกาภิวัตน์ที่มีกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงต่างๆ แนวโน้ม ของโลกอนาคตที่ไม่มีวันหยุดยั้ง และสังคมที่มีพลวัตรสูงรวมทั้งสามารถพัฒนาและยกระดับสมรรถนะ และขีดความสามารถของนิสิต นักศึกษาในการแข่งขันในประชาคมโลกได้อย่างมีคุณภาพ

นายปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สถาบันอุดมศึกษาดำเนินงานโครงการตามกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนานิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา พ. ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสื่อสารสร้างความเข้าใจให้ผู้บริหารและคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบนจัดระบบการศึกษาที่เอื้อต่อการพัฒนานักศึกษาแบบองค์รวม (Holistic student Development) หรือการพัฒนา Soft Skills ที่บูรณาการกับ Hard Skills อย่างสมดุลให้แก่นักศึกษาและการสร้างคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ และเพื่อบูรณาการการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic study) ของนิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบน

การสัมมนาจัดระหว่างวันที่ ๑๗ – ๑๘ กันยายน ๒๕๖๒ โดยจัดให้มีกิจกรรมสัมพันธ์ นันทนาการแกนนำเครือข่าย จัดการเสวนาเรื่อง“ การพัฒนานักศึกษาในศตวรรษที่ ๒๑” การบรรยาย เรื่อง“ การพัฒนานิสิตนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา โดยบูรณาการการศึกษาแบบองค์รวม (Holistic Study)” เข้ากับรายวิชาโดย รองศาสตราจารย์ดร. ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนานิสิตนักศึกษาแบบองค์รวม (บูรณาการทักษะวิชาชีพ hard skills และทักษะคนและสังคม soft skills) ที่เป็นตัวอย่างที่ดีที่สามารถนำมาเป็นแบบอย่าง (Best practice และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรมมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาจากสมาชิกเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาภาคใต้ตอนบน ๑8 แห่งจำนวน ๑๕๐ คน
ในโอกาส

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า