มรส.เร่งขับเคลื่อนการจัดการกีฬาในสถาบันศึกษาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสุขภาพ หวังพัฒนาบัณฑิตให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ

เมื่อวันที่(21 มิถุนายน 2566)ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) พร้อมด้วยนายสุชาติ สิทธิวงษ์ หัวหน้างานกีฬาและนันทนาการ กองพัฒนานักศึกษา ร่วมประชุมสัมมนาวิชาการ กกมท. ประจำปี 2566 เรื่อง”การจัดการกีฬาในสถาบันการศึกษาสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสุขภาพ” Sports management for Educational Institutes toward becomning a Health Conscious University ระหว่างวันที่ 21 -23 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรม Health Land Resort & Spa จังหวัดชลบุรี

โดยคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนานิสิตและนักศึกษาให้มีความพร้อมทางวิชาการ มีคุณธรรมจริยธรรม มีทักษะชีวิต และมีสมรรถนะในการแข่งขันทั้งตลาดแรงงานในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งการพัฒนาดังกล่าวจำเป็นต้องพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อให้นิสิตนักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงตามกระแสของโลกอนาคตอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมการกีฬาเพื่อเป็นสื่อสำหรับการพัฒนานิสิตนักศึกษา ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างการพัฒนาร่างกายและจิตใจให้มีความสมบูรณ์พร้อม มีทักษะความคิด ทักษะการสื่อสาร การอยู่ร่วมกับผู้อื่น เข้าใจสังคม สามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงต่างๆในโลกยุคดิจิทัล และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ได้ ปัจจุบันสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่งได้นำกระบวนการบ่มเพาะความคิดมาใช้ผลักดันเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ การนำไปใช้ และการต่อยอดองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อมุ่งเป้าให้นิสิตนักศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรม จริยธรรม ด้วยการสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาควบคู่กับงานวิชาการ ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของชาติ งานส่งเสริมทักษะด้านกีฬากับการพัฒนานิสิต นักศึกษาจึงเป็นงานที่สำคัญและสอดคล้องกับแผนพัฒนาคุณภาพการอุดมศึกษาไทย ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสอดคล้องกับแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ฉบับที่ 3 (พ.ศ.2560 – 2574) ที่เน้นการพัฒนา และเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ ด้วยการสร้างบัณฑิตให้มีทักษะการเรียนรู้และยกระดับศักยภาพสู่สากลต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า