สานสัมพันธ์น้องพี่ด้วยใจรัก เปิดบ้านต้อนรับน้องมุสลิมสู่รั้ว มรส.

28 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. ณ ลานกิจกรรมรัตนพรหม ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า ประธานเปิดกิจกรรมสานสัมพันธ์น้องพี่ด้วยใจรัก เปิดบ้านต้อนรับน้องมุสลิมสู่รั้ว มรส. ประจำปีการศึกษา 2566 พร้อมด้วย ผศ.อาดือนา นิโด อาจารย์ที่ปรึกษาชมรมมุสลิมสัมพันธ์ นายตะวัน ทรายอ่อน นายกองค์การนักศึกษา นายวีรภัทร แซ่ด่าน ประธานสภานักศึกษา ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ให้ความสำคัญกับนักศึกษา ในการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาทุกรูปแบบ ในวันนี้ต้องยอมรับว่าพวกเราทุกคนเข้าสู่กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่มาแล้ว วันนี้ก็มาเข้าสู่บ้านของลูกๆทุกคน และเชื่อเสมอว่าพวกเราทุกคนมาเรียนที่นี้ด้วยใจเต็มร้อย แม้ว่าบางคนจะมาไกลจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ นับถือกันคนละศาสนา แตกต่างเชิงพื้นที่ความเป็นอยู่ แต่ด้วยกิจกรรมนักศึกษา องค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา และที่สำคัญในวันนี้ชมรมมุสลิมสัมพันธ์ จะทำให้เรารู้สึกคุ้นเคยและอบอุ่นในที่แห่งนี้ด้วยความสัมพันธ์ของนักศึกษารุ่นพี่สู่รุ่นน้องช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกันฉันพี่น้อง ขับเคลื่อนกิจกรรมที่สร้างสรรค์ อบอุ่น ประทับใจ อยู่ร่วมกันเรียนรู้ร่วมกันพึ่งพาอาศัยในสังคมพหุวัฒนธรรม จนพาพวกเราสำเร็จการศึกษาตามเป้าหมายของทุกคน

นายอันวารี่ มาหะ ประธานชมรมมุสลิมสัมพันธ์ มรส. กล่าวว่า ตามที่ได้องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้จัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ ประจำปีการศึกษา 2566 ขึ้น ระหว่างวันที่ 24 – 29 พฤษภาคม 2566 นั้น ชมรมมุสลิมสัมพันธ์ ในฐานะองค์กรกิจกรรมนักศึกษาที่ร่วมสนับสนุนงานได้ขับเคลื่อนกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด และในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน ชมรมมุสลิมสัมพันธ์ได้กำหนดจัดสานสัมพันธ์น้องพี่ด้วยใจรัก เปิดบ้านต้อนรับน้องมุสลิมสู่รั้ว มรส. ขึ้น เพื่อตอบเจตนารมณ์ของการก่อตั้งชมรมที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2532 จนถึงปัจจุบัน ในการดูแลนักศึกษาตลอดจนแก้ไขปัญหาต่างๆของเพื่อนนักศึกษามุสลิมในมหาวิทยาลัย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาน้องใหม่ที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้เรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยของนักศึกษา สิ่งที่พึงกระทำ สิ่งที่พึงปฏิบัติตามแนวทางของศาสนา อีกทั้งยังเป็นการรวมตัวทำกิจกรรมของนักศึกษาเพื่อให้เกิดพื้นที่สร้างสรรค์สอดรับกับแนวนโยบายการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยโดยกิจกรรมจะประกอบไปด้วย การอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน กิจกรรมกีฬาพื้นบ้าน กิจกรรมฐาน ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ตามแนวทางของหลักศาสนาอิสลาม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า