มรส.ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบึงขุนทะเลเฉลิมพระเกียรติฯ

27 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ สวนสาธารณะบึงขุนทะเล ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า และในฐานะประธานศูนย์จิตอาสามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี นำนักศึกษา จำนวน 100 คน ผู้นำนักศึกษา และบุคลากรกองพัฒนานักศึกษา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบึงขุนทะเลเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วย นางนาตยา ชณาชล ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา นายวราสิรนธุ์ หยีอาเส็ม หัวหน้างานกิจกรรม พัฒนานักศึกษา และวิศวกรสังคม และนายตะวัน ทรายอ่อน นายกองค์การนักศึกษา ภาคปกติ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวในครั้งนี้

การจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาบึงขุนทะเลเฉลิมพระเกียรติ โดยภายในงานมีผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคีเครือข่ายเอกชน ข้าราชการ นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนประชาชนจิตอาสา รวมกันกว่า 3,000 คน เข้าร่วมโครงการอย่างพร้อมเพรียง

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีนโยบายในการปลุกจิตสำนึกให้นักศึกษามีความเป็นจิตอาสา และจิตสาธารณะ จึงนำนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ ระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ซึ่งทรงมีพระราชปณิธานในการสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชกรณียกิจของพระราชบิดา ภายในงานมีกิจกรรมหลายอย่างประกอบไปด้วย กิจกรรมปลูกต้นไม้ 3,000 ต้น ประกอบด้วย ต้นราชพฤกษ์ , เหลืองอินเดีย , อินทนิล และทองอุไรเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ซึ่งประกอบไปด้วย ปลาตะเพียน และปลาพวง จำนวนกว่า 150,000 ตัว กิจกรรมเก็บผักตบชวาในบึงขุนทะเล เพื่อกำจัดวัชพืช และฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อมภายในบึงขุนทะเล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า