“มรภ.สุราษฎร์ธานี” … มหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 ของภาคใต้

“มรภ.สุราษฎร์ธานี” … มหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 ของภาคใต้ … จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลกใน THE Impact Rankings 2021 วัดความสำเร็จเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน
เป็นดัชนีชี้วัดประเทศที่ช่วยให้เกิดการตัดสินใจลงทุนจากต่างประเทศ


มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลกใน THE (Times Higher Education) Impact Rankings 2021

ความโดดเด่นด้าน
🔵 SDG 1 คือ การขจัดความยากจน
🔴 SDG 16 คือ สันติภาพ ความยุติธรรม และสถาบันเข้มแข็ง
🟢 SDG 4 คือ คุณภาพทางการศึกษา

ที่ใช้วัดความสำเร็จของมหาวิทยาลัยทั่วโลกในการดำเนินการเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ของสหประชาชาติ (UN) โดยมีมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) รวม 4 แห่ง ได้รับการจัดอันดับอยู่ในระดับโลก คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ที่สำคัญ Ranking ของมหาวิทยาลัยถือเป็นดัชนีชี้วัดประเทศที่ช่วยให้เกิดการตัดสินใจลงทุนจากต่างประเทศ

ศ. (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยกลุ่มราชภัฎติดอันดับโลก โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อยู่อันดับที่ 801-1,000 มีความโดดเด่นด้าน SDG 8 คืองานที่มีค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ SDG 7 คือ พลังงานสะอาดและการเข้าถึง SDG 4 คือ คุณภาพทางการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย อยู่อันดับที่ 1001+ มีความโดดเด่นด้าน SDG 4 คือ คุณภาพทางการศึกษา SDG 5 คือ ความเท่าเทียมทางเพศ และ SDG 1 คือ การขจัดความยากจน ส่วน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อยู่อันดับที่ 1001+ มีความโดดเด่นด้าน SDG 4 คือ คุณภาพทางการศึกษา SDG 15 คือ ระบบนิเวศทางบก และ SDG 1 คือ การขจัดความยากจน และ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อยู่อันดับที่ 1001+ มีความโดดเด่นด้าน SDG 1 การขจัดความยากจน SDG 16 คือ สันติภาพ ความยุติธรรม และสถาบันเข้มแข็ง และ SDG 4 คือ คุณภาพทางการศึกษา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า