ม.ราชภัฏสุราษฎร์ฯ จับมือ กอช. สร้างทักษะทางการเงิน ตอบโจทย์ใช้ชีวิตในอนาคต

ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี(มรส.) มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายระบบอำนวยการ เป็นประธานเปิดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ “การออมเงินอย่างไรให้มีเงินใช้ตลอดชีวิต” ภายใต้โครงการส่งเสริมการออมระหว่าง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กับ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช) โดยมีนางปัทมา สำเนียงหวาน ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษากล่าวรายงาน เมื่อวันพุธ ที่ 13 ธันวาคม 2566 ณ ห้อง GA 104 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้ในเรื่องของการออม ที่สามารถนำมาใช้ได้ตลอดชีวิต แต่เราจะมีหลักในการออมอย่างไรให้ประสบผลสำเร็จเชื่อว่าวันนี้ทุกคนจะได้รับทราบไปพร้อมๆกัน และหวังว่าทุกคนจะสามารถนำความรู้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมในวันนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุดได้

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจ ด้านการลงทุน การวางแผนระยะยาวจนถึงวัยเกษียณ ภาษี หนี้ และ การบริหารจัดการหนี้ พร้อมมีทักษะทางการเงินที่พร้อมสำหรับอนาคต โดยเฉพาะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการออมเงินกับกองทุนการออม แห่งชาติ ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง กระทรวงการ อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม กับ กองทุนการออม แห่งขาติ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์ โดยมี น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ นายเทวัน จันทร์หอม และ นายเสฏฐวุฒิ อำมะลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งเสริมการออม เป็นวิทยากร นอกจากนี้ยังมีวิทยากรจาก กยศ.คือนายเมษา ตู้เพชร หัวหน้ากลุ่มงานกำกับสถานศึกษา และนายทนงเดช สุทธิวรรโณภาส หัวหน้ากลุ่มงานแผนดิจิทัลและสนับสนุนการบริหารจัดการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า