อาจารย์ที่ปรึกษา มรส. พร้อมดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ ตั้งรับให้คำปรึกษา-ป้องกันภาวะซึมเศร้า ถ่ายทอดความรักความอบอุ่นอย่างเข้าใจ

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) อบรมอาจารย์ที่ปรึกษา-ผู้ปฏิบัติงานศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ : SCC
หวังช่วยเหลือนักศึกษากลุ่มเสี่ยงอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ ผลักดันพร้อมสร้างทักษะการสื่อสาร การให้คำปรึกษาปัญหา อย่างถูกต้อง อบอุ่น และเข้าใจ ครอบคลุมทุกมิติ ตลอดร่วมวางแผนแนวทางการแก้ปัญหาด้วยตนเองในอนาคต รู้วิธีดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ยกระดับจิตใจตนเอง มีความกล้าแสดงออก กล้าเผชิญกับปัญหา โดย ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ พร้อมได้รับความร่วมมือจากกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลสวนสราญรมย์สุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลโรงช้าง สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นภาคใต้ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ร่วมเป็นวิทยากร เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ กล่าวว่า จากการสำรวจปัญหาสุขภาพจิตเบื้องต้นของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ช่วงปีการศึกษา 2564-2566 โดยใช้แบบประเมินสุขภาพจิตเบื้องต้นผ่านทาง Application Mental Health Cheak in มีผู้ตอบแบบประเมิน จำนวน 11,820 คน พบว่ามีความเครียด ร้อยละ 24.18 เสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้า ร้อยละ 42.3 และเสี่ยงทำร้ายตนเองและฆ่าตัวตาย ร้อยละ 5.49 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในการผลักดันให้อาจารย์ที่ปรึกษาและผู้ปฏิบัติงานศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ : SCC เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือนักศึกษา ซึ่งจะต้องมีทักษะด้านการสื่อสาร มีวิธีการให้คำแนะนำได้อย่างถูกต้อง อย่างอบอุ่นและเข้าใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า