มรส. ยกระดับจัดกิจกรรม Social Engineer Hackathonภายใต้โครงการพัฒนา Soft Skills ให้แก่นักศึกษาด้วยกระบวนการวิศวกรสังค

วันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีระบบอำนวยการ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Social Engineer Hackathon ภายใต้โครงการพัฒนา Soft Skills ให้แก่นักศึกษาด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม พร้อมทั้ง ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวมอบนโยบายการขับเคลื่อนดำเนินงานของชมรมทั้ง 21 ชมรม ผ่านกระบวนการวิศวกรสังคม ซึ่งมีนายอุดมศักดิ์ แสงแดง รองนายกองค์การนักศึกษาฝ่ายชมรมเป็นผู้กล่าวรายงานในกิจกรรมครั้งมี โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9- 10 กันยายน 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะวิศวกรสังคม 4 ประการ ได้แก่ นักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนวัตกรให้นักศึกษามีความเข้าใจในเครื่องมือวิศวกรสังคม สามารถจัดบูทนิทรรศการ และประกวดผลการสร้างนวัตกรรมด้วยเครื่องมือวิศวกรสังคมของกลุ่มตัวแทนนักศึกษา และชุมชนต้นแบบในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีหัวข้อในการอบรม ประกอบด้วย- การเสวนา นักวิศวกรสังคม

– การถอดบทเรียนองค์ความรู้จากการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเครื่องมือวิศวกรสังคม

– การแข่งขันการนำเสนอผลการสร้างนวัตกรรมด้วยเครื่องมือ M..C Model

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มุ่งหวังให้นักศึกษา พัฒนาเป็นวิศวกรสังคมต้นแบบ สามารถนำความรู้ ประสบการณ์ที่เรียนรู้จากเครื่องมือของวิศวกรสังคม เป็นอาวุธทางปัญญาติดตัวไปเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาต่าง 1 ตลอดจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตตามคุณลักษณะ ๔ ประการได้อย่างมีความสุข

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า