ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดงานมหกรรมวิชาการ 50 ปี จากวิทยาลัยครูสู่มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม พร้อมก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 6

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เปิดงานมหกรรมวิชาการเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จากวิทยาลัยครูสู่มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พบกับการแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์หลักสูตรวิชาการ และการแนะแนวการศึกษา นักเรียนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง ตอบรับร่วมสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ประจำปี 2567 อย่างคับคั่ง พร้อมร่วมกิจกรรม SRU Campus Tour ตลอดการนำเสนอผลงานการขับเคลื่อนและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นตามพันธกิจภายใต้พระราโชบาย โดยมี นายวิชัย ศรีขวัญ นายกสภามหาวิทยาลัย เปิดงาน และ ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต้อนรับ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เริ่มต้นก่อตั้งจาก “วิทยาลัยครูสุราษฎร์ธานี” ในปี พ.ศ. 2516 ได้รับใช้ชุมชนท้องถิ่นเคียงข้างกับประชาชน ในการนำองค์ความรู้ไปพัฒนาวิชาชีพ ซึ่งตลอดระยะเวลา 50 ปี ได้ผลิตบัณฑิต สร้างผลงานความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ และวิจัย อย่างต่อเนื่อง ปจจุบันมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎรธานี มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโดยดำรงความเป็นเอกลักษณของการเป็นมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาชุมชนทองถิ่น และมหาวิทยาลัยแหงการสร้างวิศวกรสังคม คือ เป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และ นวัตกร จนเป็นที่ยอมรับจากภายนอกวา ผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพ ปฏิบัติงานได้จริงเป็นที่ยอมรับจากสังคมชุมชน และประเทศ ในการใชองคความรูเพื่อชวยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และการสร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทยการนำไปใชจริง และสร้างสิ่งแวดล้อมสงเสริมความเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ จากการจัดอันดับของ TimesHigher Education (THE)

สำหรับงานมหกรรมวิชาการ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จากวิทยาลัยครูสู่มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พบกับกิจกรรม วันที่ 28 สิงหาคม 2566 การบรรยายเรื่อง คุณลักษณะครูไทยในอนาคต โดย ดร. อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน การบรรยายหัวข้อ การเมือง ความหวัง และพลังของคนรุ่นใหม่สู่การเปลี่ยนผ่านสังคมการเมืองที่เป็นอารยะประชาธิปไตย 50 ปีราชภัฏ 5 ทศวรรษ การเมืองไทย โดย ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้อำนวยการศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 29 สิงหาคม 2566 การบรรยายหัวข้อ Happy Money Happy Work-life สร้างความมั่นคงทางการเงิน วัยเริ่มทำงาน คุณทัศน์พล ทิพย์วีรกุล และคุณปรีชา มานพ เจ้าของเพจ Salary Investor การบรรยายหัวข้อ ความสำคัญของเทคโนโลยีในอนาคตกับการศึกษาไทย โดย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และอดีตประธาน ทปอ. ทั่วประเทศ กิจกรรมเสวนาวิชาการ หัวข้อ “”เรียน (มหาวิทยาลัย) อย่างไร ให้มีความสุข ” โดย นายแพทย์เจตพัฒน์ ทวีโภคา (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์ฉุกเฉิน) แพทย์หญิงภัทรพร ปานดี (นายแพทย์ชำนาญการ สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นภาคใต้) นายเอกวัฒน บุญเฟื่อง (พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลสวนสราญรมย) และอาจารย์ มณฑา สายธารวาณิตร์กุล (อาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์) วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2566 การบรรยายหัวข้อ “การเดินทางและเสียงเพลง” อุตสาหกรรมบันเทิงและแรงขับเคลื่อนสำคัญของการท่องเที่ยวไทย” โดย คุณอภิวัฒน์ พงษ์วาท (นักร้องนำวง ETC) การบรรยายหัวข้อ “เส้นทางแห่งความสำเร็จของมหาบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี” โดย นายมีศักดิ์ ภักดีคง อธิบดีกรมประมง ตลอดการเปิดให้เยี่ยมชมหลักสูตรจากคณะต่างๆ พร้อมรับต้นไม้มงคลเป็นที่ระลึก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า