มรส.พัฒนา นศ. โครงการพัฒนา Soft Skills ให้แก่นักศึกษาด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม

วันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมบรรยายพิเศษปฐมบทวิศวกรสังคม โครงการพัฒนา Soft Skills ให้แก่นักศึกษาด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม (กิจกรรมห้องเรียนวิศวกรสังคม รุ่นที่ 2) ระหว่างวันที่ 19 – 20 สิงหาคม 2566 ณ ห้อง GA 104 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธา

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะวิศวกรสังคม 4 ประการ ได้แก่ นักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนวัตกร ให้นักศึกษาสามารถสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มีความเข้าใจและใช้เครื่องมือวิศวกรสังคมได้ เพื่อพัฒนา Soft Skills ให้แก่นักศึกษาตามกระบวนการวิศวกรสังคม และสามารถนำแผนการพัฒนานวัตกรไปใช้ประโยชน์ โดยมีหัวข้อในการอบรม ประกอบด้วย

– ปฐมบทวิศวกรสังคม – ด้วยพระบารมีจึงมีราชภัฏ และเรื่องเล่าจากครูคนหนึ่ง และการสร้างเครื่องมือการดำเนินงานวิศวกรสังคม (ฟ้าประทานและนาฬิกาชีวิต) – การสร้างเครื่องมือการดำเนินงานวิศวกรสังคม (ไทม์ไลน์พัฒนาการและไทม์ไลน์กระบวนการ) – การวางแผนสร้างนวัตกรรมด้วยเครื่องมือ M.I.C. Model

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มุ่งหวังให้นักศึกษา พัฒนาเป็นวิศวกรสังคมต้นแบบ สามารถนำความรู้ ประสบการณ์ที่เรียนรู้จากเครื่องมือของวิศวกรสังคม เป็นอาวุธทางปัญญาติดตัวไปเพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ตลอดจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตตามคุณลักษณะ 4 ประการได้อย่างมีความสุข ทั้งนี้มีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า