รองอธิการบดีกิจการนักศึกษ ฯ มรส.ร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี ๖๖ “วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สิ่งแวดล้อมและสังคม BCG”

วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๖ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เข้าร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ปี ๖๖ ภายใต้ชื่องาน “วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สิ่งแวดล้อมและสังคม BCG” ณ เวทีกลาง ชั้น ๑ อาคารคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

ซึ่งในวันที่ ๑๘ สิงหาคมของทุกปีเป็นวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระปรเมทรรามาธิบดีศรีสินทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหามกุฏวิทยมหาราช (ร.๔) ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย เพราะทรงคำนวณสุริยุปราคาเต็มดวงเมื่อ พ.ศ. ๒๔๑๑ ที่ตำบลหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้อย่างแม่นยำ และพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ร.๙) “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” และ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” มหาวิทยาลัยจึงได้จัดกิจกรรมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติ และพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของ “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทยและนวัตกรรมไทย” สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ กระตุ้นความสนใจในวิทยาศาสตร์เยาวชน และประชาชนทั่วไป ส่งเสริม และเผยแพร่ผลงานการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมของไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า