มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี – โรงเรียนเทศบาล 3 เสริมทักษะ Soft Skills วิศวกรสังคมสู่เยาวชน หวังรู้จักใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาล 3 (ตลาดล่าง) อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการขยายเครือข่ายวิศวกรสังคม ด้วยกระบวนการเสริมสร้างทักษะ Soft Skills โดยมี นางสิริสมบูรณ์ อู่เงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 3 (ตลาดล่าง) ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมผู้เข้าร่วมโครงการได้แก่ บุคลากรและสภานักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 (ตลาดล่าง) เพื่อพัฒนาแกนนำนักเรียนให้มีทักษะวิศวกรสังคม หวังนำความรู้ ประสบการณ์ และเครื่องมือของวิศวกรสังคมเป็นอาวุธทางปัญญาติดตัวไปใช้ในการเรียน การแก้ไขปัญหา ประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวว่า โครงการขยายเครือข่ายวิศวกรสังคมด้วยกระบวนการเสริมสร้างทักษะ Soft Skills เกิดจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีและโรงเรียนเทศบาล 3 (ตลาดล่าง เพื่อพัฒนาแกนนำนักเรียนให้มีทักษะวิศวกรสังคม 4 ประการ ได้แก่ นักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนวัตกร ให้นักเรียนและบุคลากร มีความเข้าใจ และสามารถใช้เครื่องมือวิศวกรสังคมได้

รองอธิการบดีฯ กล่าวต่อไปอีกว่า หัวข้อในการอบรม ประกอบด้วย เรื่องปฐมบทวิศวกรสังคม และเรื่องเล่าจากครูคนหนึ่ง ทักษะและการสร้างเครื่องมือการดำเนินงานวิศวกรสังคม (ฟ้าประทาน) ทักษะและการสร้างเครื่องมือการดำเนินงานวิศวกรสังคม (นาฬิกาชีวิต) ทักษะและการสร้างเครื่องมือการดำเนินงานวิศวกรสังคม (ไทม์ไลน์พัฒนาการ) ทักษะและการสร้างเครื่องมือการดำเนินงานวิศวกรสังคม (ไทม์ไลน์กระบวนการ) ทักษะและการสร้างเครื่องมือการดำเนินงานวิศวกรสังคม (MIC Model)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า