มรส. จับมือท้องถิ่น จัดกิจกรรมสอนว่ายน้ำให้แก่เยาวชน เพื่อลดสถิติการจมน้ำ

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จับมือร่วมกันกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินกิจกรรม “พัฒนาทักษะชีวิตเยาวชน TO BE NUMBER ONE เสริมสร้างทักษะและป้องกันการเสียชีวิตจากการจมน้ำ” ให้แก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยโครงการดังกล่าวกำหนดอบรมทักษะการว่ายน้ำพื้นฐานและทักษะการช่วยเหลือผู้อื่นจากการจมน้ำให้แก่เยาวชน จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 20 คน โดยมี ดร. พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า เป็นประธานเปิดโครงการ รวมถึงมอบเกียรติบัตรให้แก่เยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน

ทั้งนี้ ดร. พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฯ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งท้องถิ่น ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงปัญหาเยาวชนเสียชีวิตจากการจมน้ำซึ่งมีให้เห็นบ่อยครั้งและนับวันจะมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้น จึงมอบหมายให้งานกีฬาฯ กองพัฒนานักศึกษา ประสานความร่วมมือกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดโครงการดังกล่าวในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือเพื่อให้เยาวชนมีทักษะในการว่ายน้ำ และลดอัตราการเสียชีวิตโดยการจมน้ำของเยาวชนลงให้มากที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า