SCC มรส. เร่งเครื่อง สร้างสุขภาพจิต ดูแลสุขภาพใจ เครียดได้ คลายเป็น มอบวัคซีนหัวใจ แก่นักศึกษากว่า 4 พันคน

วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00น. ณ หอประชุมวชิราลงกรณ ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาโดยศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ SCC มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี “เสริมสร้างสุขภาพจิต สุขภาพใจ เครียดได้ คลายเป็น” โดยมี ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่า กล่าวรายงานโครงการ

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส.กล่าวว่า ศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ SCC มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการอบรมเพื่อดูแลนักศึกษาทุกคนให้มีความสุขในการศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีแห่งนี้ และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว หวังเหลือเกินว่าการอบรม จะสามารถดูแลนักศึกษาให้สามารถป้องกันตนเองจากภาวะซึมเศร้า และกลุ่มเสี่ยงในเบื้องต้น สามารถสร้างวัคซีนหัวใจมาขจัดปัญหาและสภาวะรุมเร้าต่างจากความเครียดได้ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขช่วยยกระดับจิตใจของนักศึกษาให้เป็นคนดี มีความสุขในการใช้ชีวิต เพราะที่ผ่านมามีนักศึกษาที่ป่วยและเข้าข่ายเป็นโรคซึมเศร้าหลายรายจากปัญหาหลายๆอย่างที่เข้ามารุมเร้ากระทบจิตใจและเข้ามาปรึกษาปัญหา กับศูนย์SCC ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักศึกษาเหล่านั้นได้หายเป็นปกติ และกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

โครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาโดยศูนย์ดูแลนักศึกษาด้วยหัวใจ SCC มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีวิทยากรจากโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ มาให้ความรู้และแนะนำแนวทางในการดูแลตัวเองเพื่อสร้างเกราะให้ห่างไกลโรคซึ่มเศร้า ครั้งนี้เป็นรุ่นที่4 หลังจากผลการตอบรับของการเข้าร่วมโครงการของนักศึกษาทั้ง 3 รุ่นที่ผ่านมาห้องออดิทอเรี่ยมแน่นทุกครั้ง จึงก่อให้เกิดการจัดโครงการรุ่นที่ 4 ขึ้น โดยในการจัดอบรมในรุ่นนี้มีนักศึกษาจากคณะต่างๆ สนใจเข้าร่วมกว่า 4,000 คน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า