มรส. เสริมสร้างทักษะการเขียนและการประเมินผลโครงการชมรมนักศึกษา

25 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มรส. โครงการพัฒนาศักยภาพและติดตามการดำเนินงานชมรม ประจำปีการศึกษา 2564 กิจกรรมอบรมทักษะการเขียนและการประเมินผลโครงการ ผ่านระบบออนไลน์

ดร.พลกฤต แสงอาวุธ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมอบรมการเขียนและการประเมินผลโครงการชมรมในครั้งนี้ ถือเป็นทักษะเบื้องต้นในการส่งเสริมและพัฒนาให้คณะกรรมการชมรมมีความรู้ และสามารถเขียนและประเมินผลการดำเนินงานชมรมได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์แก่ชุมชนท้องถิ่น โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีรับสนองพระราโชบายด้วยความสำนึกในพระดำริ และพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้กำหนดนโยบาย เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบูรณาการ ผสานองค์ความรู้สู่การสร้างนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืน โดยกำหนดอัตลักษณ์ของบัณฑิต คือ วิศวกรสังคม ซึ่งบัณฑิตจะต้องมีทักษะการเป็นวิศวกรสังคม ประกอบด้วย การมีทักษะ การคิดวิเคราะห์เชิงเหตุ-ผล เห็นปัญหาเป็นสิ่งท้าทาย มีทักษะในการสื่อสาร สื่อสารองค์ความรู้เพื่อการแก้ปัญหา มีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยปราศจากข้อขัดแย้ง ระดมสรรพกำลัง ทรัพยากรเพื่อการแก้ปัญหา และมีทักษะการสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณท่านวิทยากร คือ ผศ.ดร.ดำรงศ์พันธ์ ใจห้าววีระพงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ที่ให้เกียรติเป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้แก่คณะกรรมการชมรมในวันนี้ และขอให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานชมรมให้เกิดประโยชน์ต่อเพื่อนสมาชิก ชุมชน ท้องถิ่น ต่อไป

นายธีรดนย์ ศรีนิล นายกองค์การนักศึกษา ภาคปกติ กล่าวว่า การกิจกรรมอบรมทักษะการเขียนและประเมินผล การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะกรรมการชมรมสามารถเขียนและประเมินผลโครงการเสนอต่อองค์การนักศึกษาเพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการและงบประมาณได้อย่างถูกต้อง โดยอาศัยทักษะวิศวกรสังคมไปบูรณาการในการดำเนินงานชมรมและการสร้างนวัตกรรมเชิงพื้นที่ตามแนวทางของชมรมได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์แก่ชุมชนท้องถิ่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า