มรส.จัดปฐมนิเทศนักศึกษา กศบท. ประจำปีการศึกษา 2563 เน้นสร้าง “วิศวกรสังคม” ออกไปพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

วันนี้ (3 ต.ค. 63)  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาโครงการการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น (กศบท.) ประจําปีการศึกษา 2563 เน้นการสร้างคนให้เป็น “วิศวกรสังคม” เพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยังยืน ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
:
ผศ.ดร.เสน่ห์ บุญกำเนิด รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ประธานพิธีเปิดโครงการกล่าวว่า นักศึกษาในโครงการการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น หรือภาคเสาร์อาทิตย์ มีมาตรฐานการศึกษาเหมือนกันกับนักศึกษาภาคปกติ ซึ่งมหาวิทยาลัยมีทรัพยากรที่สนองการเรียนรู้ของนักศึกษาได้เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญที่ต้องยึดถือคือระเบียบวินัยในการดำรงตนในระบบมหาวิทยาลัย ต้องมีระเบียบวินัยที่เป็นรูปธรรม นักศึกษาต้องช่วยตนเองจะในการสร้างวินัยในการเรียนและทำกิจกรรมให้ครบ มหาวิทยาลัยมีเป้าหมายในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นองค์กรที่นำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นโดยอาศัยศักยภาพของนักศึกษาเพื่อให้กิจกรรมช่วยพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเรียนการทำกิจกรรมจากการตักตวงองค์ความรู้จากทรัพยากรทุกส่วนที่มหาวิทยาลัยมี
:
ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดี ฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีนโยบายหลักในการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการบูรณาการ ผสานองค์ความรู้ สู่การสร้างนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยังยืน เน้นการสร้างคนให้เป็น “วิศวกรสังคม” โดยมีคุณลักษณะที่สำคัญ 4 ประการ คือ 1) การมีทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงเหตุ – ผล เห็นปัญหาเป็นสิ่งท้าทาย 2) มีทักษะในการสื่อสาร สื่อสารองค์ความรู้เพื่อการแก้ปัญหา 3) มีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่นปราศจากข้อขัดแย้ง ระดมสรรพกำลัง ทรัพยากรเพื่อการแก้ปัญหา 4) มีทักษะการสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม โดยมีแผนการขับเคลื่อนให้บุคลากร นักสึกษาลงพื้นที่เป็นวิศวกรสังคมอย่างเป็นรูปธรรม
:
การจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษา กศ.บท. ในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาใหม่ทุกคนมีคุณสมบัติตรงตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และสนับสนุนให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจ รับทราบข้อมูลในระบบการจัดการศึกษา สามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้อง สอดคล้องกับระเบียบและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งได้รับทราบขั้นตอนวิธีการติดต่อประสานอันเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการปรับตัวของนักศึกษา ตลอดจนการใช้ชีวิตอย่าง ปลอดภัยและมีความสุขในมหาวิทยาลัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า