มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมสืบสาน” ประเพณีถือศีลกินเจ” สักการะองค์เทพ รับประทานอาหารเจ 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562

มรส.ร่วมส่งเสริมประเพณีถือศีลกินเจ ช่วยชีวิตสัตว์-ชีวิตโลก งดถุงพลาสติกและกล่องโฟม

วันนี้ (28 กันยายน 62) มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมสืบสาน” ประเพณีถือศีลกินเจ” สักการะองค์เทพ รับประทานอาหารเจ 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มาเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร หน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชน นักศึกษา เข้าร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินเจ ณ ศูนย์ปฏิบัติการกู้ชีพ-กู้ภัย มรส.

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ปัจจุบันชาวไทยหันมากินเจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆที่มหาวิทยาลัยยินดีที่จะสนับสนุนในทุกด้าน เพราะช่วงกินเจเป็นเวลาที่ฝึกอบรมจิตใจตัวเองให้รู้จักการทำประโยชน์เพื่อผู้อื่น ลด ละ เลิก การเบียดเบียนชีวิตสัตว์อื่น ซึ่งจะส่งผลให้ชีวิตประสบความสุขความเจริญ เป็นการต่อชีวิตให้ยืนยาวมากยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนคณะผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชนที่สนใจร่วมเทศกาลกินเจทุกท่าน มาร่วมสร้างบุญด้วยการเลิกทานเนื้อสัตว์ในเทศกาลกินเจปีนี้

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาสถานที่ในการร่วมประเพณีถือศีลกินเจ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยชมรมกู้ชีพ-กู้ภัย มรส. ได้จัดเตรียมอาหารเจไว้บริการผู้ร่วมงานทุกท่าน แต่ในกรณีที่มารับอาหารเจกลับไป ทางคณะผู้จัดขอความร่วมมือทุกท่านให้เตรียมภาชนะมาใส่เอง และขอความร่วมมืองดใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟมหรือภาชนะที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะกิจกรรมนี้นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้ทุกท่านงดการเบียดเบียนชีวิตสัตว์แล้ว ยังถือเป็นการลดการเบียดเบียนโลกด้วยอีกทางนึ่ง โดยมื้อเที่ยงจะเริ่มตอนเวลา 11.30 – 13.00 น. และมื้อเย็น 16.00 – 19.00 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการกู้ชีพ-กู้ภัย มรส.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า