มรส.ร่วมประชุมรับฟังกรอบแนวทางการดำเนินงานโครงการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

วันนี้ 22 กันยายน 2562 ณ โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี อาจารย์มาดล จรูญรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา มรส. พร้อมด้วย นายธีรภัทร อาศิรพจน์ นักวิชาการศึกษา ร่วมประชุมสัมมนาและรับฟังกรอบแนวทางการดำเนอนินงานโครงการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563

นายบรรลือ วิศิษฎอนุพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ รัฐบาลจึงกำหนดให้เป็น 1 ใน 12 นโนบายเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการภายใน 1 ปี โดยมุ่งหวังให้ความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในสังคมไทยลดลง โดยเฉพาะกลุ่มของเด็กและเยาวชนเป็นกลุ่มที่มีอัตราเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น การสร้างทัศนคติ ค่านิยม ความรู้และทักษะที่ถูกต้องแก่เยาวชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศ

ซึ่งการทบทวนผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการกำหนดแนวทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ต่อไป

นางสาวจารุรินทร์ ภู่ระย้า ผอ.กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้ประสบการ์กับชุมชน กล่าวว่า สำนักปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะหน่วยงานกลางด้านการอุดมศึกษาและเป็นหน่วยงานกลไกอำนวยการขับเคลื่อนงานรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทำหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุนและบริหารงานดังกล่าวโดยใช้เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา 9 เครือข่าย ได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านการป้องกันและแก้ไขปัญกฝหายาเสพติดในสถาบันอุดมศึกษา และบูรณาการกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายโดยรอบสถานศึกษาให้เข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนฯ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. ให้สำนักปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมรับทราบผบการดำเนินงานโครงการฯ ประจำปีงบประมาณ 2562 ของเครือข่ายการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา 9 เครือข่าย
2. เพื่อให้สถาบันอุดมศึกษารับทราบแนวทางการดำเนินงานฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เพื่อจัดทำแผนงาน/โครงการ ให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการและสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่
3. เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานร่วมกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า