ศูนย์คอมพิวเตอร์ฯ จัดกิจกรรมมอบรางวัลการจัดอันดับเว็บไซต์ภายในมหาวิทยาลัย ในโครงการขับเคลื่อนอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยฯ โดยวิธีของ WEBOMETRICS RANKING ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ศูนย์คอมพิวเตอร์และสารสนเทศ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ในฐานะฝ่ายเลขานุการ คณะกรรมการขับเคลื่อนอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยวิธีของ Webometrics Ranking of World University ได้จัดกิจกรรมการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 4/2562 และพิธีมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยในการจัดอันดับเว็บไซต์ภายในมหาวิทยาลัย ประจำปี 2561 ณ หอประชุมราชพฤกษ์ 4 ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี

ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการอธิการบดี กล่าวว่า “เป็นที่น่าชื่นชมยินดีที่การจัดอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยโดยวิธีของ Webometrics Ranking of World University ในรอบที่ผ่านมามหาวิทยาลัยมีอันดับที่สูงขึ้นทั้งในระดับกลุ่มราชภัฏ และระดับประเทศ ซึ่งจากประกาศการผลอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยโดยวิธีของ Webometrics Ranking of World University ครั้งล่าสุด เดือนกรกฎาคม 2562 ปรากฏว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้ลำดับที่ดีขึ้นกว่ารอบก่อนเป็นอย่างที่น่าพึงพอใจ โดยอยู่ในลำดับที่ 54 ของประเทศ และอันดับที่ 10 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ ทั้งนี้จึงขอชื่นชมคณะทำงานทุกท่านและขอให้ดำเนินการต่อเนื่องเพื่อให้มีอันดับที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม”

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปริญญา น้อยดอนไพร ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า “สำหรับการดำเนินงานด้านการพัฒนาเว็บไซต์ทั้งโดเมนมหาวิทยาลัย เพื่อให้มีอันดับใน Webometrics Ranking of World University ที่สูงขึ้น การดำเนินงานในปี 2562 ที่ผ่านมาทางศูนย์คอมพิวเตอร์ฯ ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนมาตามลำดับ เพื่อส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยฯมีอันดับที่สูงขึ้นตามเกณฑ์การประเมินทั้ง 4 ด้านตามหลักเกณฑ์ของ Webometrics Ranking ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการพัฒนาปรับปรุงเว็บไซต์คณะ/หน่วยงาน รูปแบบใหม่ที่รองรับการทำงานแบบ Responsive Design, การประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนประจำไตรมาส, การประชุมติดตามการจัดทำเว็บไซต์ทั้งในระดับคณะ/สาขาวิชา และหน่วยงาน, การพัฒนาคลังข้อมูลสถาบัน (IR), การอบรม Google Scholar Citations  ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมให้สอดคล้องกับเป้าหมายการจัดอันดับของ Webometrics Ranking”

ในการนี้ได้มีพิธีมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่หน่วยงานในการจัดอันดับเว็บไซต์หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย ในโครงการขับเคลื่อนอันดับเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยวิธีของ Webometrics Ranking of World University ประจำปี 2562 ดังต่อไปนี้

ผลการจัดอันดับเว็บไซต์ระดับคณะ/สาขาวิชา ได้แก่

  • ชนะเลิศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  • รองชนะเลิศ อันดับ 1 คณะพยาบาลศาสตร์
  • รองชนะเลิศ อันดับ 2 วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว

ผลการจัดอันดับเว็บไซต์ระดับหน่วยงาน ได้แก่

  • ชนะเลิศ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
  • รองชนะเลิศ อันดับ 1 กองพัฒนานักศึกษา
  • รองชนะเลิศ อันดับ 2 กองการเจ้าหน้าที่
  • ชมเชย ได้แก่  สถาบันวิจัยและพัฒนา งานวินัยและนิติการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า