6 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดร.พงษ์จันทร์ คล้ายอุดม รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. พร้อมด้วย ผศ.ศิรวัฒน์ เฮงชัยโย รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ ดร.อนุมาน จันทวงษ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ นายธีรพันธ์ุ จันทร์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม บุคลากรกองพัฒนานักศึกษา กองกลาง ผู้นำนักศึกษา และนักศึกษาแต่งชุดจิตอาสา มากกว่า 200 คน เข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน และร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

จากนั้นเวลา 16.10 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีข้าราชการทุกหมู่เหล่า และประชาชนจิตอาสา กว่า 3,000 คน เข้าร่วมพิธี พร้อมร่วมรับชมการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ให้ประชาชนเฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล และเสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ให้คณะทูตานุทูตและกงสุลต่างประเทศ เฝ้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล โดยทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดให้มีเต๊นท์ และจอ LED ขนาดใหญ่ ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนให้รับชมอย่างทั่วถึงด้วย.

สำหรับบรรยากาศโดยรอบสถานที่รับชมการถ่ายทอดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับความร่วมมือและบูรณาการจากทุกภาคส่วน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาให้บริการด้านต่างๆ อาทิ การจัดเลี้ยงอาหาร ของว่าง และน้ำดื่มไว้รับรองพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารับชมการถ่ายทอดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปิติและอบอุ่น