มรส.สานต่อโครงการ“เที่ยวปีใหม่ปลอดภัยเมาไม่ขับ”ปีที่ 4 มุ่งส่งเสริมให้ผู้ใช้ถนนขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร

วันนี้(27 ธ.ค. 61)มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ร่วมกับตํารวจภูธรขุนทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี โครงการเที่ยวปีใหม่ปลอดภัยและโครงการเครือข่ายอุดมศึกษารู้เท่าทันปัญหาแอลกอฮอล์ภาคใต้ ปีที่ 4 ภายใต้กิจกรรมปีใหม่เมาไม่ขับ ไป – กลับ ขับขี่ปลอดภัย ณ ถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

อาจารย์วสันต์ สุทธโส รองอธิการบดี ฝ่ายบริหารและกิจการสภามหาวิทยาลัย ประธานในพิธีเปิดโครงการกล่าวว่า “ประเทศ ไทย” มีผู้เสียชีวิจากอุบัติเหตุ เป็นอันดับ 2 ของโลก และเสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ เป็นอันดับ 9 ของโลก ส่วนรถยนต์ เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต เป็นอันดับ 2 ซึ่งสถิติดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า “ถนนในเมืองไทยอันตรายที่สุดในโลก” เพราะมีความเสี่ยง ทั้งจากคนขับรถเร็ว คนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับ พฤติกรรมละเมิดกฎจราจรจํานวนมาก ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดยความร่วมมือระหว่าง กองพัฒนานักศึกษา ร่วมกับ องค์การนักศึกษา ชมรมนักศึกษาอาสากู้ชีพ กู้ภัย ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน การสร้างเสริมสุขภาพ” หรือ สสส. ร่วมกันบูรณาการเฝ้าระวัง ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วง เทศกาลปีใหม่ 2562 โดยหัวข้อหลักในการรณรงค์ ใช้ชื่อว่า “ขับรถมีน้ําใจ รักษาวินัยจราจร” เพื่อสร้างความตระหนัก รับรู้ และกระตุ้นเตือนจิตสํานึกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่2562 โดยมีเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัย และมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

นายขจรศักดิ์ สุระกา รองนายกองค์การนักศึกษา ภาคปกติ ประจําปี 2561 เปิดเผยว่า องค์การนักศึกษา ร่วมกับ ชมรมนักศึกษาอาสา กู้ชีพ กู้ภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จัดโครงการเที่ยวปีใหม่ปลอดภัย และ โครงการเครือข่ายอุดมศึกษารู้เท่าทันปัญหาแอลกอฮอล์ภาคใต้ ปีที่ 4 ภายใต้กิจกรรมเที่ยว ปีใหม่เมาไม่ขับ ไป-กลับ ขับขี่ปลอดภัย เพื่อสร้างจิตสํานึกให้นักศึกษา ตระหนักถึงหน้าที่ของตนในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม และรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ขณะขับขี่ในช่วงเทศกาลเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยองค์การนักศึกษาและนักศึกษาชมรมกู้ชีพ กู้ภัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ได้บูรณาการการดําเนินงานร่วมกับทุกภาคส่วน ได้แก่ “ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม” ในการดําเนินงานอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง ตลอดจนถึง “องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” รวมทั้ง ชุมชน หมู่บ้าน อาสาสมัครต่างๆ และ ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมและเป็นเจ้าภาพในการดําเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งจากคน ยานพาหนะ และ สิ่งแวดล้อมให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งเพื่อดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนให้ ครอบคลุมทุกมิติ และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยจัดให้มีการตั้งจุดแสตนบายบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีแห่งนี้ จํานวน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึง วันที่ 3 มกราคม 2562

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า